NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT

Tin tức về ClassClap

15/08/2024

Ứng dụng ClassClap góp phần thay đổi hành vi trong lớp học

Đó là thông tin mà nghiên cứu “A Content and Quality Evaluation of Mobile Classroom Behavior Management Applications” đưa ra trong thời gian gần đây về ứng dụng ClassClap.

Đó là thông tin mà nghiên cứu “A Content and Quality Evaluation of Mobile Classroom Behavior Management Applications” đưa ra trong thời gian gần đây về ứng dụng ClassClap.

Bài nghiên cứu “A Content and Quality Evaluation of Mobile Classroom Behavior Management Applications” do nhóm tác giả Sharon R. Mittiga, PhD Nerelie C. Freeman, PhD, Brett E. Furlonger, PhD, Perrin Chan, MEdPsych và Erin S. Leif, PhD  xuất bản trực tuyến trên trang SAGE Journals ngày 6 tháng 3 năm 2024.

Sage Publishing (trước đây là SAGE Publications) là một công ty xuất bản học thuật độc lập của Mỹ, được Sara Miller McCune thành lập năm 1965 tại Thành phố New York và hiện có trụ sở tại khu phố Newbury Park của Thousand Oaks, California. Sage Publishing có các văn phòng đặt tại Bắc Mỹ, Châu Âu và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đơn vị này thường xuất bản hơn 1.000 tạp chí, hơn 800 cuốn sách mỗi năm. 

>> Xem thêm: Webinar “Áp dụng công nghệ trong quản lý trường học hiện đại” được nhiều thầy cô giáo quan tâm

SAGE Journals là bộ sưu tập các tạp chí quốc tế nghiên cứu tổng hợp có chất lượng nội dung cao và tầm ảnh hưởng lớn, được xuất bản đại diện cho hơn 245 hiệp hội nghiên cứu học thuật và chuyên sâu. SAGE Journals bao gồm hơn 962 tạp chí khoa học chuyên ngành Khoa học Xã hội & Nhân văn, Khoa học & Công nghệ, Kinh tế & Phát triển, Khoa học Ứng dụng, Kỹ thuật & Khoa học Máy tính, Khoa học Trái đất, Khoa học Đời sống,… Vì thế, trang này là một trong những địa chỉ đáng tin cậy của giới nghiên cứu cho việc xuất bản và nghiên cứu tài liệu.

Nghiên cứu “A Content and Quality Evaluation of Mobile Classroom Behavior Management Applications” (tạm dịch: Đánh giá nội dung và chất lượng của các ứng dụng quản lý hành vi lớp học di động) đưa ra đánh giá các kỹ thuật thay đổi chất lượng và hành vi (BCT) có trong 11 ứng dụng quản lý hành vi lớp học di động miễn phí (ứng dụng mCBM). 

Trong nghiên cứu này, các tác giả đề cập đến ClassClap là 1 trong 11 ứng dụng quản lý hành vi lớp học di động được đưa ra để phân tích. Nghiên cứu đề cập đến các chỉ số ABACUS và uMARS, trong đó ABACUS đánh giá tiềm năng thay đổi hành vi của các ứng dụng di động; uMARS là thang đánh giá ứng dụng di động được thiết kế dành riêng cho người dùng cuối của các ứng dụng không được đào tạo và không có chuyên môn về khoa học sức khỏe. uMARS bao gồm 20 mục được chia thành năm loại: Tương tác, Chức năng, Thẩm mỹ, Thông tin và Sự hài lòng.

Trong nghiên cứu này, ClassClap được xếp hạng thứ 6/11 ứng dụng được phân tích. Theo đó, ClassClap sở hữu điểm ABACUS = 10, ngang với ứng dụng “Points 4 Kids” và điểm Xếp hạng uMARS trung bình = 2.2, ngang bằng với ứng dụng Teacher Kit. ClassClap cũng là ứng dụng duy nhất của Việt Nam được đưa vào nghiên cứu này. 

Các BCT được chia thành 4 nhóm trong nghiên cứu, trong đó ClassClap được nhắc đến ở ¾ nhóm tiêu chí này.

Thứ nhất, về Kiến thức và thông tin (Knowledge and Information), ClassClap sở hữu khả năng tùy chỉnh và cá nhân hóa các tính năng trong ứng dụng thông qua các công cụ và chức năng cụ thể; Ứng dụng được tạo ra với chuyên môn và (hoặc) bao gồm thông tin phù hợp với các hướng dẫn quốc gia;  Hậu quả về chi phí của hành vi nói chung (ví dụ: hệ thống chi phí phản hồi, trừ điểm).

Thứ hai, về Mục tiêu và Kế hoạch (Goals and Planning), ClassClap có tính năng Người dùng (giáo viên) đặt ra một mục tiêu hành vi cụ thể cho một học sinh hoặc một nhóm nhỏ học sinh hoặc lớp học (Mục tiêu hành vi cũng có thể được chọn từ một mục cung cấp trong ứng dụng); Xem lại hoặc phân tích các mục tiêu đã đặt trước đó để sửa đổi/điều chỉnh khi cần thiết ngay cả khi các mục tiêu hành vi không đạt được.

>> Xem thêm: ClassClap góp phần thay đổi diện mạo quản lý giáo dục vùng cao

Thứ ba, về Phản hồi và Giám sát (Feedback and Monitoring), ứng dụng ClassClap được nhắc đến là có hình ảnh bao gồm phân tích có thể được sử dụng để giám sát tiến trình hướng tới mục tiêu hành vi; Cho phép dữ liệu về hành vi mục tiêu được chia sẻ với người khác bao gồm trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc diễn đàn để so sánh xã hội (tức là so sánh với các bạn cùng lứa, dữ liệu có thể được xem cạnh nhau để so sánh); Ứng dụng cung cấp cho người phản hồi, bình luận hoặc dữ liệu về hành vi được ghi lại của chính họ, có thể là tự động (ví dụ: phản hồi bằng thính giác như tiếng chuông, rung) hoặc phản hồi từ một người (ví dụ: phải được giáo viên khởi tạo bên ngoài khi xem xét dữ liệu); Dữ liệu Thông tin có thể được xuất cho người dùng bên ngoài (ví dụ: phụ huynh, nhân viên hành chính tại trường, giáo viên khác, nhà tâm lý học của trường); Phần thưởng (ví dụ: điểm) cho việc đạt được mục tiêu về hành vi.

Trong những chỉ số mà nghiên cứu trên đưa ra, ClassClap có tần suất xuất hiện khá cao. Điều này cho thấy ứng dụng này cũng đã phát triển tương đối đầy đủ các tính năng phục vụ cho quản lý lớp học. 

Bài viết còn nhắc đến ClassClap là một trong 5 ứng dụng sử dụng phân tích trực quan để giúp giáo viên hiểu được sự khác biệt giữa Hành động hiện tại và Mục tiêu tương lai. ClassClap hiển thị điểm kiếm được dưới dạng biểu đồ tròn.

Cùng với đó, ClassClap cũng là 1 trong 8 ứng dụng cho phép chia sẻ thông tin về hành vi với người khác, bao gồm các tính năng cho phép giáo viên chia sẻ thông tin trực tiếp với phụ huynh và cho phép người dùng phản hồi; cho phép giáo viên xuất dữ liệu; trao điểm điện tử cho học sinh khi có hành vi mong muốn,…

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các ứng dụng có nhiều BTC hơn không nhất thiết được đánh giá là chất lượng cao hơn dựa trên điểm uMARS của chúng. Tuy nhiên, số lượng BCT có trong ứng dụng có mối tương quan tích cực với các tiểu miền Tương tác và Thông tin của uMARS. Hầu hết các ứng dụng được thiết kế để giáo viên sử dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các biện pháp can thiệp toàn lớp.

Như vậy, việc xếp hạng này cơ bản không đánh giá chất lượng của ứng dụng mà tùy theo mô hình lớp học, các ứng dụng sẽ phù hợp theo các nhu cầu khác nhau. Khi đội ngũ nghiên cứu để tạo ra sản phẩm, ClassClap đã được định hướng trở thành một ứng dụng có tính tùy biến cao, phù hợp với nhiều mô hình trường học, lớp học trong nước và quốc tế.

Với riêng ứng dụng ClassClap, bài nghiên cứu cũng đã đánh dấu việc ứng dụng này được công nhận về mặt khoa học trên phạm vi thế giới. Bên cạnh việc được công nhận về mặt kỹ thuật phục vụ cho các trường học quốc tế như được các trường học ở các nước sử dụng trong suốt thời gian qua, giờ đây, ClassClap lại có thêm những bằng chứng khoa học chứng minh sức mạnh của việc áp dụng công nghệ sẽ thay đổi diện mạo lớp học.

Điều này cho thấy rằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ ClassClap đang mang lại những tín hiệu tích cực góp phần thay đổi nền giáo dục toàn cầu. ClassClap luôn mong muốn cung cấp ứng dụng quản lý lớp học cho thế hệ tương lai để giữ vững mục tiêu hướng đến xây dựng con người. 

Xem bài viết gốc tại đây

Thông tin bổ sung bài viết tại đây