NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT

Tin tức về ClassClap

03/12/2020

Dạy kỹ năng sống cho trẻ thông qua công cụ quản lý học sinh ClassClap

Kỹ năng sống của trẻ sẽ dần được rèn luyện và nâng cao khi áp dụng các phương pháp quản lý học sinh hiện đại như ứng dụng ClassClap.

Kỹ năng sống của trẻ sẽ dần được rèn luyện và nâng cao khi áp dụng các phương pháp quản lý học sinh hiện đại như ứng dụng ClassClap.

Kỹ năng sống là gì? 

Mỗi cá nhân đều có khả năng để học tập và lĩnh hội các kiến thức mới, và với những đặc điểm của cuộc sống hiện nay, rất nhiều trường học đã áp dụng các mục tiêu giáo dục này vào chương trình của mình, cốt là để xây dựng thế hệ tương lai với đầy đủ các khả năng thích ứng với môi trường sống ngày càng hiện đại.

>> Xem thêm: Quản lý cá nhân, quản lý nhóm học sinh dễ dàng với app quản lý trường học ClassClap

Theo khái niệm mà UNESCO đưa ra, kỹ năng sống của con người được phân loại dựa vào 4 mục đích của việc học tập: Học để biết – Học để làm – Học để là chính mình – Học để cùng chung sống. 

Theo đó, khái niệm kỹ năng sống được định nghĩa là năng lực cá nhân để thực hiện đầy đủ các chức năng và tham gia vào cuộc sống hàng ngày.

Kỹ năng sống được phân loại thành 3 nhóm: 

Nhóm 1: Các kỹ năng cơ bản như đọc, viết, tính toán,…  Đây là những kỹ năng dành cho việc vận dụng trong cuộc sống, không mang đặc điểm tâm lý. 

Nhóm 2: Các kỹ năng chung (kỹ năng nhận thức, kỹ năng cảm xúc, kỹ năng xã hội,..) như các kỹ năng đưa ra quyết định, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phê phán, kỹ năng giao tiếp,… 

Nhóm 3: Các kỹ năng trong tình huống, ngữ cảnh, vấn đề cụ thể của đời sống xã hội, như các vấn đề về giới tính; vấn đề phòng chống HIV/AIDS, chống ma túy, rượu, thuốc lá,…; các vấn đề về môi trường; các vấn đề về gia đình và phòng chống bạo lực, các vấn đề về sức khỏe và dinh dưỡng,…

Tại sao trẻ em cần học kỹ năng sống

Với những mục tiêu và phân loại rõ ràng, chúng ta có thể thấy được sự cần thiết trong việc rèn luyện kỹ năng sống cho từng cá nhân. 

Trang bị đầy đủ kỹ năng sống sẽ giúp trẻ có thể thích nghi tốt với những thay đổi từ bên ngoài. 

>> Xem thêm: Trẻ tiểu học – những đặc trưng cần quản lý bằng phần mềm quản lý học sinh

Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học – công nghệ, các ứng dụng quản lý học sinh ngày càng được đưa nhiều vào trường học, giúp cho công tác quản lý học sinh cùng với việc dạy học có những tiến bộ đáng kể.

Việc quản lý học sinh không chỉ giao phó cho nhà trường mà còn là công việc cần sự phối hợp đến từ phía gia đình. Cũng chính vì vậy mà không chỉ nhà trường, giáo viên mà ngay cả phụ huynh cũng ngày càng tích cực tham gia vào công tác giáo dục, giảng dạy kỹ năng sống cho học sinh.

Tăng cường kỹ năng sống thông qua ứng dụng quản lý học sinh

Ứng dụng quản lý học sinh ClassClap cung cấp thêm cho nhà trường và gia đình một lựa chọn tuyệt vời để áp dụng các hình thức rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Với những tính năng dành riêng để khuyến khích học sinh tham gia giúp đỡ công việc với gia đình và rèn luyện những nét tính cách tốt, ClassClap được coi là giải pháp tiên phong cho hoạt động quản lý học sinh ở trường học song song với ở gia đình.

Ở lớp, giáo viên có thể chấm điểm rèn luyện cho học sinh thông qua các hành vi tốt và các hành vi cần cải thiện. Đây chính là cơ sở để thầy cô nhận xét, đánh giá sự tiến bộ hằng ngày, hằng tuần của học sinh. Thông qua thống kê chi tiết, giáo viên hoàn toàn có thể đưa ra những nhận xét công tâm đối với học sinh. Ứng dụng này đồng thời cũng giúp giáo viên thuận tiện hơn trong công việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh mà bớt đi gánh nặng về khối lượng công việc rất lớn hằng ngày. 

Tính năng này của ứng dụng quản lý học sinh giải quyết được vấn đề thực tế rằng đó những hoạt động thiết thực để hướng dẫn học sinh về kỹ năng sống chứ không còn là những kiến thức khô cứng trên sách vở. Đây mới chính là những kỹ năng sống mà học sinh mong muốn được học trong trường.

>> Xem thêm: Nền tảng ứng dụng quản lý lớp học ClassClap – Những tính năng ai cũng phải hài lòng

Về phía phụ huynh, bố mẹ cũng đồng thời cùng thầy cô ở lớp xây dựng bảng điểm rèn luyện với những điểm cộng, trừ để khuyến khích trẻ rèn luyện những kỹ năng đã được học ở trường khi ở nhà. 

Sự tương tác, hỗ trợ của giáo viên và phụ huynh trên ứng dụng này là nền móng để điều chỉnh hành vi của học sinh, giúp các em ngày càng tiến bộ, phát triển hơn. 

Kết luận

Đặt niềm tin vào việc dạy kỹ năng sống ở trường cho trẻ, kết hợp với việc sử dụng các công cụ quản lý học sinh để  trợ giúp, chắc chắc học sinh của thế hệ mới sẽ ngày càng hoàn thiện các kỹ năng cần có trong cuộc sống hiện đại. 

Tải ngay ClassClap miễn phí dành cho thiết bị di động tại đây: 

Dành cho iOS: http://bit.ly/Tai-ClassClap-iOS

Dành cho Android: http://bit.ly/Tai-ClassClap-Android

Liên hệ chúng tôi tại Facebook để được hỗ trợ nhanh nhất!